Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

8 loại mặt nạ tự chế cho làn da không mụn



1. Mặt nạ chuối mật ong cho da mụn
Thành phần: chuối và có thể pha chút mật ong nếu da bị mụn
Cách dùng: Nghiền nát chuối sau đó bôi trực tiếp lên mặt và cổ đã làm sạch trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Với làn da mụn, chị em có thể trộn thêm mật ong có tính kháng khuẩn và làm thao tác tương tự.


2. Mặt nạ cà chua cho da nhờn
Thành phần: cà chua
Cách dùng: Cắt lát mỏng, nhưng để hiệu quả tốt hơn hãy nghiền nát cà chua, lấy bông tẩy trang/giấy ăn/mặt nạ đắp lên mặt rồi phủ hỗn hợp cà chua vừa nghiền nát (có thể đắp thẳng hỗn hợp này lên da). Loại thực phẩm này có tác dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ rất phù hợp cho da nhờn, hỗn hợp thiên dầu.



3. Mặt nạ nho cho da gặp rắc rối về mụn
Thành phần: quả nho
Cách dùng: Tương tự như mặt nạ cà chua, chị em nghiền nát quả nho và đắp lên mặt đã làm sạch, sau đó rửa sạch với nước ấm. Loại mặt nạ này rất phù hợp với những làn da đang gặp rắc rối với mụn.


4. Mặt nạ đu đủ cho da sáng khỏe
Thành phần: quả đu đủ
Cách dùng: Nghiền nát quả đu đủ chín và đắp lên mặt rồi mát xa nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được làn da mềm mại, mịn màng bởi đu đủ đóng vai trò như sản phẩm tây da chết dịu nhẹ.


5. Dưa chuột cho da khô
Thành phần: nước ép dưa chuột
Cách làm: Bạn có thể vỗ trực tiếp nước ép dưa chuột lên da, hoặc dùng bông tẩy trang thấm nước ép rồi đắt lên mặt và cổ trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch.


6. Mặt nạ dâu tây cho da xỉn màu
Thành phần: dâu tây
Cách dùng: Nghiền nát dâu tây với một ít nước sau đó đắp trực tiếp lên da. Đây được coi là mặt nạ tự chế tốt nhất trong việc phục hồi làn da xỉn màu.


7. Mặt nạ kiwi
Thành phần: sữa chua không đường, quả kiwi
Cách dùng: Đây là một loại mặt nạ tuyệt vời cho mùa hè, rất hiệu quả cho làn da rám nắng. Hãy nghiền nát quả kiwi rồi trộn 1 thìa sữa chua không đường, đắp trực tiếp lên mặt và cổ trong khoảng 20 phút. Nhớ dùng tay mát xa nhẹ nhàng để có hiệu quả cao.


8. Mặt nạ giải độc cho mọi loại da
Thành phần: chuối, mật ong, sữa chua và nước ép chanh
Cách dùng: Nghiền nát chuối và trộn với mật ong, sữa chua, nước ép chanh để tạo ra hỗn hợp sền sệt rồi đắp trực tiếp lên cổ và mặt. Sau khi hỗn hợp này khô đi, tín đồ làm đẹp rửa sạch với nước ấm. Nên nhớ mát xa nhẹ nhàng để mặt nạ giải độc phát huy tác dụng cao hơn.

Chú ý: Các loại mặt nạ từ thiên nhiên lành tính thường có tác dụng chậm hơn các sản phẩm dưỡng da khác. Vì thế, chị em nên kiên nhẫn và làm đều đặn để làn da được cải thiện theo thời gian. 

 Nguồn: 24h.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét